Cách chọn vải may đồ cho trẻ sơ sinh

Vải may quần áo cho bé

Trẻ sơ sinh vốn dĩ rất mỏng manh và dễ dàng bị tác động bởi môi trường. Các bé đòi hỏi chế độ chăm sóc vô cùng đặc biệt để phát triển tốt nhất. Dù là ăn uống, nghỉ ngơi hay cách nằm, quần áo các bé mặc đều cần được lựa chọn cẩn thận. Do đó, việc lựa chọn vải gì cho các em cũng cần được chú trọng và chọn lựa thật cẩn thận. Việc này sẽ giúp tránh để các em bị kích ứng, ngứa do làn da quá nhạy cảm.

Một số loại vải dùng để may quần áo sơ sinh

Vải thun Cotton: 

Quần áo sơ sinh từ chất liệu cotton
Quần áo sơ sinh từ chất liệu cotton – Vải Vân Sinh

Đây là chất liệu vải thun ưu tiên hàng đầu và được các bác sĩ khuyến cáo sử dụng, nhất là vải thun cotton 100%. Vì vậy, các bậc cha mẹ thường tin cậy loại chất liệu này nhất. Vải thu cotton mềm, thấm hút cao đảm bảo làn da của bé luôn thông thoáng, mát mẻ. Thành phần từ sợi bông tự nhiên. Trong quá trình dệt, hạn chế việc sử dụng hoá chất để kéo sợi và dệt nên chất liệu Cotton là lựa chọn tốt nhất cho trẻ em.

Vải hữu cơ hoặc Cotton hữu cơ:

Chất liệu vải hữu cơ cũng là loại vải được tìm kiếm để dành cho trẻ. Vì những loại vải này hầu như không dùng hóa chất và phân bón để tạo thành, an toàn cao nhất cho việc bảo vệ trẻ.Tuy nhiên loại vải này còn mới tại Việt Nam và giá thành cao nên rất ít người tiêu dùng lựa chọn.

Vải thun Bamboo Rayon:

Vải thun Bamboo may quần áo cho bé
Vải thun Bamboo may quần áo cho bé

Vải thun bamboo cũng là lựa chọn tốt cho việc may khăn choàng, chăn, mũ nón và quần áo của trẻ. Đây là loại vải có nguồn gốc từ việc điều chế Xenlulose của cây tre. Vải mềm, bền, hút ẩm cao và có khả năng điều chỉnh nhiệt. Tức là giúp mát mẻ vào mùa nóng và ấm áp trong mùa lạnh. Vải thun Bamboo còn phù hợp với da nhạy cảm của trẻ.

Vải thun Polyester và vải thun Nylon: 

Quần áo may cho bé bằng vải thun polyester
Quần áo may cho bé bằng vải thun polyester

Hai loại vải này không hút ẩm mà chỉ giúp giữ nhiệt cơ thể nên thường chỉ dùng may áo khoác lạnh cho bé hoặc may chăn mền cho bé vào mùa lạnh. Vì tính chất không hút nước này nên thường được chọn may yếm ăn cho trẻ. Vải thun polyester không khuyến khích may quần áo cho trẻ vì có 1 số hoạt chất hóa học có thể ảnh hưởng không tốt cho da nhạy cảm của trẻ.

Một số lưu ý khi chọn vải may đồ cho trẻ sơ sinh

Ngoài việc chọn chất liệu vải thun tốt cho trẻ, thì các bạn cần lưu ý đến màu sắc, kiểu may và phụ kiện đi kèm trên quần áo.

Màu sắc, hoa văn trên quần áo

  • Màu sắc và hoa văn trên quần áo của trẻ cần đơn giản, tránh lạm dụng hóa chất độc hại.
  • Những màu sắc sáng, nhẹ nhàng như trắng, vàng nhạt, xanh nhạt, hồng nhạt,…rất phù hợp với trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh vì cha mẹ dễ phát hiện ra quần áo trẻ bị dơ và thay ngay
  • Hoa văn và màu sắc càng tối giản cảng tốt sẽ giúp hạn chế 1 lượng hóa chất, thuốc nhuộm không tốt, gây ảnh hưởng da của trẻ.
  • Những màu sắc, hoa văn nhẹ nhàng còn giúp bé ngủ ngon hơn và tránh kích thích thị giác của bé.
  • Về khía cạnh chủ quan, các bậc cha mẹ cũng thích chọn những sản phẩm màu sắc nhẹ và sáng vì họ thấy các bé con sạch sẽ, thơm tho như 1 thiên thần.
Vải may quần áo cho bé
Vải may quần áo cho bé

Kiểu may và phụ kiện trên quần áo

  • Về kiểu dáng, trẻ em cần những trang phục thoải mái, rộng rãi, dễ vận động, không bó chặt cổ, cổ tay, cổ chân, bẹn…vì tránh trẻ bị hăm, lở, gây cản trở việc lưu thông máu và phát triển của bé.
  • Các đường may, phụ kiện sử dụng cũng cần đơn giản và không nhiều chi tiết. 
  • Với trẻ em và nhất là trẻ sơ sinh, cha mẹ rất ngại chọn những sản phẩm có khóa, dây kéo, mạ kim loại sắt nhọn, thô, không đều vì có thể gây hại cho trẻ và các trẻ khác chơi cùng nên cần hạn chế chọn lựa để may quần áo cho trẻ.
  • Các đường chỉ thừa cũng cần được cắt gọn vì da và khớp tay, khớp chân của bé rất mong manh.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ VP : 267 Bàu Cát, P.12, Q.Tân Bình,TPHCM
  • Xưởng : Lô F 2-8-1, Đường D7, KCN Lê Minh Xuân 3, X.Lê Minh Xuân, H.Bình Chánh,TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại 1 :  0938 136679 (Mr Sinh)
  •  Điện thoại 2 : 0904 511727 (Ms Vân)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *